1. Những hiểu biết căn bản về hệ thống lái, hệ thống bánh xe:
Mỗi mẫu xe được thiết kế riêng về độ chụm, góc đặt bánh xe để xe vận hành êm ái, giảm tối đa độ mài mòn lốp và tiêu hao nhiên liệu động cơ.
Các góc độ này sẽ bị thay đổi sau một thời gian sử dụng do: Độ mài mòn các chi tiết, do ngoại lực tác động (va quệt, trèo vỉa, đâm vào ổ gà, hố ga…) dẫn tới ảnh hưởng xấu đến chất lượng xe, dẫn tới hiện tượng “ăn mòn lốp không đều (hay mòn vẹt lốp), nhao lái”
2. Giải pháp khắc phục:
Sử dụng thiết bị kiểm tra hiệu chỉnh do Hoa Kỳ sản xuất tích hợp nhiều công nghệ tối tân, tự động hoá, nhanh chóng xác định lỗi hệ thống lái một cách chính xác đến từng độ, phút, để từ đó các kỹ thuật viên căn chỉnh theo thực tế để hệ thống lái trở nên hoàn hảo như ban đầu hoặc thay thế chi tiết hao mòn.
Tại các trung tâm của Dân Chủ đều có đầy đủ các thiết bị nói trên và kỹ thuật viên dầy dặn kinh nghiệm. Kho dữ liệu các loại xe toàn cầu thường xuyên được cập nhật và khai thác ứng dụng thành công trong sản phẩm dịch vụ này.
3. Khi nào nên đưa xe đi kiểm tra độ chụm, thước lái và góc đặt bánh xe?
Kiểm tra độ chụm, thước lái và góc đặt bánh xe MIỄN PHÍ tại Dân Chủ:
- Định kỳ sau mỗi 10.000 km hoặc 6 tháng, tuỳ điều kiện nào đến trước.
- Khi bạn thấy có hiện tượng nhao lái, rung vô lăng (là khi vô lăng không được cân và thẳng mặc dù xe đang chạy thẳng trên đường, khiến người lái xe phải ghì và giữ vô lăng khi đi)
- Khi bạn phát hiện lốp xe bị mòn vẹt 1 bên hoặc mòn bất thường
- Trước và sau mỗi chuyến đi dài.